Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Skip Navigation LinksTinTucChiTiet.aspx?ItemID=2781&InitialTabId=Ribbon

Tin Tức
07/09/2016
Báo Giao thông: Công ty Cổ phần 471 chạy đua thời gian, đưa Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn cán đích​
 

​Báo Giao thông: Công ty Cổ phần 471 chạy đua thời gian, đưa dự án cán đích

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, dự án này cũng chịu ảnh hưởng về thời tiết mưa nhiều ở Quảng Ninh.

image001_07092016072057.jpg

Hiện trường gói thầu XDCT04 xây dựng đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (phân đoạn Km 22+00 - Km 32+500)

Những ngày tháng 8, tại Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và nâng cấp, cải tạo QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương, tỉnh Quảng Ninh, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật Công ty Cổ phần 471 đang nỗ lực chạy đua cùng thời gian, áp dụng nhiều giải pháp thi công hợp lý để sớm đưa dự án cán đích...

Bám tiến độ cao tốc Hạ Long - Vân Đồn

Trở lại công trường thi công gói thầu số 04 dự án cao tốc Hạ Long – Vân Đồn do Công ty Cổ phần 471 đảm nhận, kỹ sư Nguyễn Kim Niên, Trưởng ban Điều hành dự án chia sẻ: "Thời gian qua, Quảng Ninh bước vào mùa mưa nên việc thi công trên công trường gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ toàn dự án nói chung và gói thầu số 04 nói riêng. Thêm vào đó, gói thầu này có khối lượng đào đắp rất lớn, nhiều hạng mục công trình cầu, đường và hầm chui dân sinh trên tuyến và công tác bàn giao mặt bằng sạch còn chậm trễ, manh mún và kéo dài khiến kế hoạch thi công luôn phải điều chỉnh để bù đắp tiến độ".

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều hạng mục liên quan như mố cầu, cọc khoan nhồi đã cơ bản hoàn thành, mặt cầu dần hình thành khi những phiến dầm đang được lao lắp. Kỹ sư Niên cho biết, về công trình cầu trên tuyến, hiện nhà thầu đã nhận được mặt bằng của 3/6 cầu. Để đẩy nhanh tiến độ, Công ty Cổ phần 471 đã chủ động huy động thêm nhiều máy móc thiết bị và nhân lực triển khai đồng bộ các mũi thi công.

sư, công nhân công ty vẫn duy trì được tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình.

Liên quan đến thi công phần đường, kỹ sư Niên cho biết, mặt bằng thi công mới bàn giao được 5,5/10,5 km trong tình trạng "xôi đỗ". Do vậy, nhà thầu phải tổ chức 7 mũi thi công, đồng thời điều động thêm nhân lực và máy móc thiết bị so với dự kiến. Dự kiến đến hết tháng 9, cơ bản hoàn thành đắp K95 tại những vị trí có mặt bằng, hoàn thành 50% hệ thống cống và hầm dân sinh.

Được biết, do đặc thù hệ thống cầu cạn có công địa thi công hẹp và địa hình khó khăn, công ty đã chủ động chế tạo gia công hệ thống lao dầm bằng xe lao, kết hợp giá pooctich, đồng thời mời kiểm định độc lập vào để kiểm định hệ thống lao dầm đảm bảo chất lượng và chủ động trong công tác thi công, nhờ đó, dự kiến trong năm 2016 sẽ hoàn thành xong lao dầm 5 nhịp.

Linh hoạt gỡ khó tại QL18

Tại dự án nâng cấp, cải tạo QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), Công ty Cổ phần 471 đảm nhận thi công gói thầu số 03, kỹ sư Trương Bá Quỳnh, Trưởng ban điều hành dự án đang chỉ đạo việc lao dầm cầu vượt đường sắt. Đây cũng là phần việc tiếp nối sau khi xây dựng xong cầu Mông Dương. Kỹ sư Quỳnh cho biết, cùng với cầu Mông Dương, hiện nay phần đường cũng đã cơ bản bước vào giai đoạn rải bê tông nhựa đại trà.

image002_07092016072216.jpg

Dự án nâng cấp, cải tạo QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) do Công ty CP 471 đảm nhận thi công gói thầu số 03

Theo tìm hiểu, cũng giống như cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, dự án này cũng chịu ảnh hưởng về thời tiết mưa nhiều ở Quảng Ninh cũng như vấn đề chậm mặt bằng. Tuy nhiên, bằng sự linh hoạt, chủ động của nhà thầu, hạng mục cầu Mông Dương hiện chỉ còn chờ lắp lan can để đầu tháng 9 thông xe kỹ thuật. Với cầu vượt đường sắt, việc lao dầm sẽ hoàn thành vào ngày 20/8/2016 để triển khai thi công bản mặt cầu và dự kiến thông xe kỹ thuật vào ngày 30/9/2016.

Trong một lần kiểm tra công trường, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở GTVT Quảng Ninh và chủ đầu tư đánh giá tiến độ gói thầu xây dựng XDQL số 03 của Công ty CP 471 đang đảm bảo được tiến độ đề ra so với hai gói thầu còn lại của dự án nâng cấp cải tạo QL18  đoạn Hạ Long - Mông Dương.

Theo kế hoạch trong tháng 8 này, để chủ động đẩy nhanh tiến độ thi côngphần đường, hiện tại 471 đã bố trí gần 100 nhân công, gần 30 thiết bị các loại, tăng thêm 30% so với kế hoạch ban đầu. Theo kế hoạch, trong tháng 8/2016 nếu thời tiết nắng, đơn vị sẽ thi công xong 2km bê tông nhựa C19 của tuyến tránh Mông Dương. Cùng đó, tiến hành thảm bê tông nhựa lớp C19 toàn tuyến theo phương thức cuốn chiếu.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, hiện tại, nhà thầu vẫn gặp khó khăn về mặt bằng khi chưa được bàn giao sạch ở đoạn Km 166+675, vị trí cống hộp, cột điện trung thế. Theo cam kết của UBND TP Cẩm Phả, chậm nhất ngày 30/8/2016 sẽ bàn giao hoàn toàn mặt bằng sạch và theo kỹ sư Trương Bá Quỳnh, nếu đúng như kế hoạch thì mọi hạng mục thi công của dự án sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11/2016, vượt tiến độ một tháng so với kế hoạch đề ra.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Giám đốc Công ty Cổ phần 471 Mai Anh Đồng cho biết: "Mục tiêu công ty đặt ra là không chỉ hoàn thành hai công trình đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ mà còn coi đây như một sản phẩm khẳng định thương hiệu của mình nơi vùng Đông Bắc Tổ quốc".

Hữu Tuấn

 


 
 
©2014 Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP
Thiết kế và phát triển: công ty CP tin học Lạc Việt